Học bổng du học Đức 2018 – 2019

Trong các quốc gia có nền giáo dục phát triển tại Châu Âu, Đức được xem là một trong những nước có chương trình học tiên tiến nhất, với chi phí du học tại Đức tương đối rẻ khi so sánh qua các quốc gia khác như: Anh, Úc hoặc Mỹ. Hằng năm, chính phủ Đức phối hợp với các tổ chức dành ra một phần ngân sách để cấp học bổng cho các du học sinh tại Đức.

học bổng du học đức

Những điều kiện cần và đủ cho học bổng du học Đức

Thành tích, kết quả học tập tốt

Để săn học bổng du học Đức, bạn cần có học lực thuộc diện giỏi-xuất sắc trong quá trình học trước đó. Ngoài ra, trình độ ngoại ngữ ở cả tiếng Anh và tiếng Đức là một tiêu chí khá tiên quyết để được xét học bổng du học này

Năng động, sáng tạo

Các hoạt động ngoại khóa là một điểm cộng rất lớn cho việc bạn có đạt học bổng du học Đức hay không. Sự năng động, sáng tạo của bạn trong các hoạt động ngoại khóa này sẽ giúp bạn có những thành tích tốt, được cộng đồng xã họi đánh giá cao hơn.

Khả năng tài chính

Năng lực tài chính là chìa khóa giúp bạn có thể đảm bảo cuộc sống của mình trong khoảng thời gian du học ở Đức, vì thế đây cũng là yếu tố tiên quyết để xét học bổng du học cho bạn. Tuy nhiên bạn đừng lo, vì tính chất học bổng nhằm hỗ trợ chi phí du học tại Đức cho sinh viên nên sẽ có mức yêu cầu tối đa về khoản mức này.

Học bổng từ các tổ chức

Học bổng DAAD

học bổng du học đức

DAAD là một tổ chức liên kết giữa các trường đại học của Đức được nhà nước tài trợ. Sứ mệnh của DAAD là thúc đẩy quan hệ giáo dục quốc tế thông qua sự trao đổi sinh viên, học giả và nhà nghiên cứu.

Học bổng DAAD là chương trình học bổng chính phủ do DAAD cung cấp, áp dụng cho nhiều bậc học khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể tra cứu học bổng phù hợp với mình thông qua bộ máy tìm kiếm của cơ sở dữ liệu tổng hợp trên trang chủ của DAAD. 

Học bổng Heinrich Böll dành cho sinh viên quốc tế

học bổng du học đức

Sinh viên quốc tế có thể nộp học bổng Heinrich Böll cho bậc Thạc sĩ và cả Tiến sĩ. Hạn nộp là ngày 1/3 hàng năm. 

Giá trị của học bổng:

•   Sinh viên học Thạc sĩ: €850/tháng cộng thêm rất nhiều các khoản phụ cấp cá nhân. Học bổng được trao theo đúng độ dài khóa học, có khả năng gia hạn thêm 1 kì học.
•   Sinh viên học Tiến sĩ: €1000/tháng, €100 trợ cấp đi lại, các khoản phụ cấp cá nhân khác. Học bổng được trao trong 2 năm, có khả năng được gia hạn hai lần.

Học bổng Deutschlandstipendium

học bổng du học đức

Những sinh viên quốc tế nổi bật sẽ có cơ hội nhận được 300 euro mỗi tháng thông qua chương trình học bổng Deutschlandstipendium. Học bổng này được tài trợ một nửa bởi các tổ chức nhà nước – tư nhân, các doanh nghiệp và cá nhân. Nửa còn lại được tài trợ bởi chính quyền liên bang.

Bạn có thể tham khảo các trường đại học tại Đức có học bổng Deutschlandstipendium theo bản đồ này.

Học bổng Khoa học Kurt Hansen

Học bổng Khoa học Kurt Hansen dành cho các bạn sinh viên quốc tế có dự định trở thành giảng viên trong lĩnh vực khoa học. Chương trình này được tài trợ bởi Bayer Foundation. Các loại hình học tập được cấp học bổng bao gồm những dự án học thuật, các khóa thực tập, những khóa học hè, các khóa học dự bị và bổ trợ cùng các đợt huấn luyện giáo viên khoa học,…

Học bổng từ các trường đại học

Bên cạnh học bổng của các tổ chức, mỗi trường đại học tại Đức đều có những chương trình học bổng riêng cho sinh viên quốc tế. Hãy tìm hiểu thật kĩ xem trường bạn apply có loại học bổng gì để khỏi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nha.

học bổng du học đức

Học bổng miễn học phí của trường Quản lí Tài chính Frankfurt

Mỗi năm trường Frankfurt School of Finance & Management trao 10 suất học bổng miễn học phí cho sinh viên học hệ Tiến sĩ chương trình giảng dạy tiếng Anh tại các khoa Tài chính, Kế toán, Toán học và Quản trị kinh doanh.

Học bổng của trường RWTH Aachen

Trường đại học RWTH Aachen nằm trong tốp 100 những cơ sở giáo dục hàng đầu theo danh sách của tạp chí Times. Trường có một số loại học bổng dành cho sinh viên quốc tế. Bạn có thể tham khảo danh sách học bổng tại trang web của trường.

Học bổng FRIAS Cofund dành cho sinh viên quốc tế

Vì nổi tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu nên trường đại học Freiburg cũng cấp một số học bổng cho những sinh viên quốc tế muốn theo học các chương trình nghiên cứu. Thông tin học bổng thường được công bố và dịp hè. Các bạn có thể lưu lại trang web của trường để tiện theo dõi.

The Tree Academy